Main Image Pc 270a5e4a96d28e9a5d64454870b16b42d901587bb1f9ff9b78c6550744bdf3cc
19Th2

Xu hướng ảnh 2020 – Bắt nhịp cùng thời đại

Có thể thấy rằng chúng ta đang tận hưởng cuộc sống trong một thế giới sáng tạo nơi tất cả mọi thứ đều được trực quan hóa. Hiểu rõ điều này, đội ngũ PITXA đã quan sát và nghiên cứu vô số các hình ảnh, hình minh họa để đón đầu và khai phá các xu hướng sáng tạo mới. Chúng tôi cũng đã phân tích cặn kẽ tất cả những thay đổi trong từ khóa tìm kiếm, xu hướng download các items và bối cảnh xã hội – từ nhiều quan điểm khác nhau. Qua đó, PIXTA xin đưa ra một vài chủ đề mà chúng tôi dự đoán sẽ trở thành “creative trend” trong năm 2020.

Hãy cùng nhau tìm hiểu xem đó là những “trend” nào nhé!

Tokyo Getaway

Tokyo1 D18bc70904ed136a14fbcd5a8bb28e09180b89220825253609e0fea819227fc9 (1)

Cuộc sống và những trải nghiệm không giới hạn luôn là những điều hấp dẫn và tuyệt vời. Theo đánh giá của chúng tôi, hiện tại, những từ khóa hướng đến chủ đề “Tokyo Getaway” (Rời khỏi Tokyo), ví dụ như “các thành phố địa phương”, “tham quan”, “di chuyển”, “guest house”,… đang có tỷ lệ tìm kiếm ở mức cao.

Ngoài ra, tỷ lệ tìm kiếm các từ khóa hướng đến lối sống và cách làm việc tự do, như “tuyển dụng”, “làm việc từ xa”, “phỏng vấn từ xa”, “người nước ngoài làm việc”,… cũng tăng lên. Bởi vậy, chúng tôi tin tưởng rằng “Tokyo Getaway” sẽ là một trong những chủ đề nổi bật tại sự kiện Expo 2025 mà thành phố Osaka vinh dự được đăng cai.

Cùng chiêm ngưỡng một vài bức ảnh được bán chạy nhất trong thời gian gần đây với chủ đề “Tokyo Getaway” nhé!

Calm Girl Noting Thoughts In Writing Pad Outdoor

Tokyo3 23bb4712d3339ca004c7fb0e8002051a85459def3ebc7013b6fad37eecd6f599

Tokyo4 83fc413641136746dfb8dde01d2d3bb6ecdf23a36c3a3a67687125800921a9c8

Tokyo5 4cf6b15513360226502fbd44f7b2e61cb2fca52e5a6efd1c1a537102e4aef2ad

Từ khóa tìm kiếm & Tỷ lệ tìm kiếm:

  • Dotonbori (tăng 1,437%)
  • Telework (tăng 641%)
  • Car family (tăng 524%)

Xem thêm

 

Neo – senior – Người lớn tuổi năng động

Neo Senior1 5accf9a0df615f9e15dbaa7f08e870f810e2a3c87d8c1123057e10b0fc1d05be

Vào năm 2020, xấp xỉ một nửa số phụ nữ Nhật Bản sẽ bước vào độ tuổi ngoài 50. Đây được coi là độ tuổi mà người phụ nữ sẽ tận hưởng cuộc sống viên mãn. Những người phụ nữ ở độ tuổi này rất phù hợp với nhu cầu của thị trường và kỳ vọng của xã hội về một lực lượng lao động cao cấp. Bởi vậy, họ được coi là thế hệ model hiện đại. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng về việc trong tương lai gần, đây sẽ những model lý tưởng trong tất các lĩnh vực như công việc, cuộc sống, thời trang,…. Hãy cùng chờ đợi và trải nghiệm các “hot trend” từ những model này nhé!

Neo Senior2 386f37c8d33a23e957f22cb0328ef7decb333a1fc598f07d0e3bba7eb96c60b8

Neo Senior5 E9fa38ba69a90d433df93260da0b56ce0ecd2000801aadbdb0093eb234f9cc22

Neo Senior4 8f74e367a577183b714a2b58d22fa8406be1694a735272262f269af027700030

Neo Senior6 E6f2d95bfdfe18460d15873ffe44499b6a0aba1d44d585abcc378c9dfc39defc

Neo Senior7 6be973ff732d9b265a2412a054bb56ed96611dd121c8ed506549c01232bf66cb

Neo Senior8 B89691820f7cc4c535808b8111cd8aeac7386cc952a3992c9255942d6046a828

Từ khóa tìm kiếm – Tỷ lệ tìm kiếm

  • Leo núi ở tuổi 60 (tăng 772%)
  • Du lịch cao cấp (tăng 592%)
  • Phụ nữ đẹp tuổi 60 (tăng 574%)

Xem thêm

 

Cơ thể tràn đầy sức sống

Body1 F425fbecb00fb6fd965e3fe58ae14117897389aa5067f5680fa3f7ae3f2fd473

Như các bạn đã biết, sự kiện thể thao đáng chờ đợi nhất 2020 – Thế vận hội Olimpic – sẽ được diễn ra tại Tokyo. Hòa cùng không khí thể thao rộn ràng khắp nơi, nhiều bộ phim truyền hình cũng sẽ được công chiếu vào mùa hè năm nay. Đi cùng với những thước phim đó, hình mẫu lý tưởng của vẻ đẹp con người vào năm 2020 cũng sẽ được khắc họa một cách nổi bật. Các bạn có đoán được đó là hình mẫu như thế nào không? Đó là hình ảnh cơ thể tràn căng năng lượng, niềm đam mê, khát khao cháy bỏng, một vẻ đẹp năng động và ấn tượng,… Chúng ta hãy cố gắng biến chính mình trở thành hình mẫu lý tưởng nhất nhé!

Body2 00b9a5f18240b8120e6bbb6bc915695d25c5ba3f919c545fd84cb83520998744

Body3 C976c633700fa339367224122af22951d05929bb703e5dc3d360928490f3b341

Body4 7396d876f525ef918e6566b78bcdf6454865826af54c6f5d782e7cafeaec061a

Body6 0d6c0ce63baa8b86b1464d5fe96d1c8577d5abad5cd2052a11e2e43b5158f46bBody7 Bc81d9bf66f12596ccaad19981b3bae659d13b739fc33c8f95b61d0f03fac8a9

Từ khóa tìm kiếm – Tỷ lệ tìm kiếm

  • Sneaker (tăng 861%)
  • Tinh thần đồng đội (tăng 927%)
  • Sport (tăng 700%)

Xem thêm

Sắc màu Gradation

(Gradation:  phương pháp phối màu mang tính phân đoạn)

Gradation1 0a9cbe9da1337533b4036392b135cada579f02c3068b45bb25a4f7d2d6653f78

Chắc hẳn các bạn đều nhận thấy hiện tượng “vòng lặp” trong các xu hướng thời trang và nội thất của những năm 1980, 1990. Hiện tượng này đã được thể hiện một cách trực quan thông qua việc “lên ngôi” của những màu sắc trung tính sang trọng, cách phối màu nude, cách chuyển màu neon kỹ thuật số ,… Những màu sắc này chắc hẳn sẽ khiến chúng ta gợi nhớ đến sắc trời khi hoàng hôn buông xuống. Đặc biệt hơn, style retro cùng với sự hài hòa, tinh tế, quyến rũ sẽ là một trong những điểm nhấn của create trend 2020.

Gradation2 068619ae33b9b0f122bc44d567ed49dfcfae676eeba651c05af37c4c4c530b8b

Gradation3 2670ee5d03b5018b93ceb52fe3da7bcdefa43829add032fab7e397d19e532f70

Gradation4 C842be5eab8d02c424860ee4ca252254eafb74c9fffaf6007c1230e5d62472f7

Gradation6 133ca93ded6a2198685320da64dcf8a2d0dcf99e6e054983f308de59aefc746b

Gradation7 E9ead8ed25760ce5f5b81197700da7d5e56c708914cb5e9b95c885df1e8fe2c2

Từ khóa tìm kiếm – Tỷ lệ tìm kiếm

  • Neon (tăng 506%)
  • Blue Gradation (tăng 500%)
  • POP (tăng 241%)

Xem thêm

Film Tone

Film1 28ea924df8ea3bb7219ced5aaf175f2b6cbe43c00c118b363df20b8e958f66c1

Những năm gần đây, cùng với sự phổ cập của các mạng xã hội (SNS), xu hướng nắm bắt hot trend nhanh chóng của những nhà sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật số và sự “bùng nổ” của phong cách retro, hình ảnh cũng được thay đổi từ “phi kỹ thuật số” sang phong cách “Film Tone”. Ban đầu, tưởng chừng đây chỉ là một “trend” ngắn hạn nhưng thật không ngờ, nó lại trở thành một trend trong hiện tại và cả tương lai. Nhân vật, phong cảnh, tĩnh vật,… tất cả được tái hiện thông qua con mắt và cá tính của các photographer, mang phong cách hoài cổ nhẹ nhàng và cảm giác ấm áp. Những tác phẩm mang màu sắc thanh lịch như vậy sẽ trở nên nổi bật hơn trong thời kỳ kỹ thuật số phát triển đến chóng mặt như hiện nay.

Film2 27e46c9d960983e3283aa03f0749405111627f0f7d6bb71ec68f46828131b2b0

Film3 53c93c58b6b2a5b61f2a80dfb7fb00073147d2c5b64eccddacf3b9412b137977

Film7 144d572c863fe3d2fd063eafc790b2a3b2d2c37e6b23bff056cff26ed3c7c96d

Film6 93a3c6b37cf6145073e8599f78756b008eef20eb62e6ab2832f6b2514b458a42

Film8 40add96ab891ab029a92278bba69ebb3e715c70d211e3bfba1894207f8bcc730

Film9 D596733a43b52e69031e4b74f19457c503218a29e10aca3b0a38beb6a6cffe0c

Xem thêm

Ảnh về người

Person1 606a1d17579a1e2765ee36fa63e2a97150f51cdd8bc6a53afa6d609aab1a3fc6

Có thể thấy rằng, hiện nay, việc chụp ảnh con người đã trở nên táo bạo hơn, không gian và màu sắc trở nên đa chiều hơn.

Không chỉ đáp ứng một vài yêu cầu về tính ổn định, tính ứng dụng mà các tác giả cũng cần có một cái nhìn cận cảnh để nắm bắt được trọng tâm bức ảnh cũng như một cái nhìn bao quát để xem xét đến tính cân đối trong background của bức ảnh. Theo xu hướng của các năm trước, công chúng rất yêu thích những tác phẩm có phong cách thể hiện táo bạo và những tác phẩm sở hữu không gian ấn tượng, có độ tương phản phù hợp, màu sắc phong phú,…

Một bức ảnh chứa đựng bao nhiêu câu chuyện hay chúng ta có thể nghe và cảm nhận được điều gì từ những khoảnh khắc này? Hãy cùng xem nhé!

Person3 0e5c4be2c833a777eb6302d3ced439c7221008e0984f9355c531f9bb596bd042

Person2 Ac7b4060f011cc2d327f7244836b46b70a4fe294276b1887ed6658ec3c5d2e1a

Xem thêm

Phong cảnh

Landscape1 4e69c6108307dcd788af314b63ce245b477793babd1f5994ab2be8e90df5cc1b

Trong những năm gần đây, những tác phẩm về phong cảnh phải ấn tượng và đẹp như tranh vẽ.

Nếu như trước đây, thị trường có vẻ khá ưa chuộng những hình ảnh “phổ thông” và “dễ sử dụng”, có thể chèn thêm nhiều thiết kế khác như ảnh phong cảnh với bầu trời quang mây. Nhưng giờ đây điều đó đã thay đổi bởi dần dần những bức ảnh ấn tượng mang tính bứt phá mới là thứ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Bên cạnh việc thể hiện được màu sắc tinh tế của bầu trời người ta còn quan tâm đến cả những sắc thái khác nhau, những mảng màu sáng tối trên cùng một nền trời màu xanh. Các đám mây, họa tiết, bố cục, phối cảnh,… đều những điểm nhấn tạo nên tính “trendy” của bức ảnh.

Chính vì vậy, trong tương lai, nếu chúng ta muốn thu hút sự chú ý của người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên thì những bức ảnh phong cảnh cần phải “ấn tượng” hơn nữa nhé!

Landscape3 B80b19cd866bd8bef4711df662ac74e3df47ed31d4bf807bac9d27ef981d60af

Landscape2 F7943cd3173fa403c5e7059b28a7f21287e5e7e341663423788fd613db184051

Xem thêm

Cuộc sống tĩnh lặng

Object1 8e922eefdaf51a81af11089a32546572fb8810d8790676faa518d12675409bd3

“Cuộc sống tĩnh” là một xu hướng mới mẻ trong những năm gần đây. Đặc biệt, nó không chỉ còn là hình ảnh thể hiện cảnh trí thông thường bởi các nhiếp ảnh gia còn khéo léo đưa những cảm xúc tinh tế về cuộc sống vào trong tác phẩm của mình nữa.

Trước đây, nếu như “cuộc sống tĩnh” chỉ là một “hình ảnh” gợi nhớ đến một sự kiện thì bây giờ chính sự tĩnh lặng đó lại giúp người ta nhìn ra được cả những thước phim thú vị. Ví dụ, khi chuẩn bị chụp hình ảnh về các món ăn, người ta sẽ nghĩ ngay đến các tình huống như: sẽ ngồi ăn với ai, ngồi như thế nào, đây là đồ ăn chuẩn bị cho dịp gì đặc biệt hay không, sẽ nghe được những thanh âm như thế nào,… và tái hiện lại. Nó như là một “câu chuyện” đang được kể ra vậy. Và nếu như tinh tế, có thể chúng ta sẽ vẽ được nhiều câu chuyện rất “tình” từ các bức ảnh tĩnh này nữa đấy!

Object2 9ea02f631fad88ccf3e65b15c71de754183ec9a61741fa50986a281509c4acac

Object3 Ec07d2b600a256cd2acee51b28af13e6c6c5023050a938b345bdcb37fdb0e0b5

Xem thêm

 

Link bài viết gốc: https://pixta.jp/creative-trend

Người dịch: Hảo Nguyễn