Xu hướng ảnh 2020 – Bắt nhịp cùng thời đại
Có thể thấy rằng chúng ta đang tận hưởng cuộc sống trong một thế giới sáng tạo nơi tất cả mọi thứ đều được trực quan hóa. Hiểu rõ điều này, đội ngũ PITXA đã quan sát và nghiên cứu vô số các hình ảnh, hình minh họa để đón đầu và khai phá các xu hướng sáng tạo mới. Chúng tôi cũng đã phân tích cặn kẽ tất cả những thay đổi trong từ khóa tìm kiếm, xu hướng download các items và bối cảnh xã hội – từ nhiều quan điểm khác nhau. Qua đó, PIXTA xin đưa ra một vài chủ đề mà chúng tôi dự đoán sẽ trở thành “creative trend” trong năm 2020.
Hãy cùng nhau tìm hiểu xem đó là những “trend” nào nhé!
Tokyo Getaway
Cuộc sống và những trải nghiệm không giới hạn luôn là những điều hấp dẫn và tuyệt vời. Theo đánh giá của chúng tôi, hiện tại, những từ khóa hướng đến chủ đề “Tokyo Getaway” (Rời khỏi Tokyo), ví dụ như “các thành phố địa phương”, “tham quan”, “di chuyển”, “guest house”,… đang có tỷ lệ tìm kiếm ở mức cao.
Ngoài ra, tỷ lệ tìm kiếm các từ khóa hướng đến lối sống và cách làm việc tự do, như “tuyển dụng”, “làm việc từ xa”, “phỏng vấn từ xa”, “người nước ngoài làm việc”,… cũng tăng lên. Bởi vậy, chúng tôi tin tưởng rằng “Tokyo Getaway” sẽ là một trong những chủ đề nổi bật tại sự kiện Expo 2025 mà thành phố Osaka vinh dự được đăng cai.
Cùng chiêm ngưỡng một vài bức ảnh được bán chạy nhất trong thời gian gần đây với chủ đề “Tokyo Getaway” nhé!
Từ khóa tìm kiếm & Tỷ lệ tìm kiếm:
- Dotonbori (tăng 1,437%)
- Telework (tăng 641%)
- Car family (tăng 524%)
Neo – senior – Người lớn tuổi năng động
Vào năm 2020, xấp xỉ một nửa số phụ nữ Nhật Bản sẽ bước vào độ tuổi ngoài 50. Đây được coi là độ tuổi mà người phụ nữ sẽ tận hưởng cuộc sống viên mãn. Những người phụ nữ ở độ tuổi này rất phù hợp với nhu cầu của thị trường và kỳ vọng của xã hội về một lực lượng lao động cao cấp. Bởi vậy, họ được coi là thế hệ model hiện đại. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng về việc trong tương lai gần, đây sẽ những model lý tưởng trong tất các lĩnh vực như công việc, cuộc sống, thời trang,…. Hãy cùng chờ đợi và trải nghiệm các “hot trend” từ những model này nhé!
Từ khóa tìm kiếm – Tỷ lệ tìm kiếm
- Leo núi ở tuổi 60 (tăng 772%)
- Du lịch cao cấp (tăng 592%)
- Phụ nữ đẹp tuổi 60 (tăng 574%)
Cơ thể tràn đầy sức sống
Như các bạn đã biết, sự kiện thể thao đáng chờ đợi nhất 2020 – Thế vận hội Olimpic – sẽ được diễn ra tại Tokyo. Hòa cùng không khí thể thao rộn ràng khắp nơi, nhiều bộ phim truyền hình cũng sẽ được công chiếu vào mùa hè năm nay. Đi cùng với những thước phim đó, hình mẫu lý tưởng của vẻ đẹp con người vào năm 2020 cũng sẽ được khắc họa một cách nổi bật. Các bạn có đoán được đó là hình mẫu như thế nào không? Đó là hình ảnh cơ thể tràn căng năng lượng, niềm đam mê, khát khao cháy bỏng, một vẻ đẹp năng động và ấn tượng,… Chúng ta hãy cố gắng biến chính mình trở thành hình mẫu lý tưởng nhất nhé!
Từ khóa tìm kiếm – Tỷ lệ tìm kiếm
- Sneaker (tăng 861%)
- Tinh thần đồng đội (tăng 927%)
- Sport (tăng 700%)
Sắc màu Gradation
(Gradation: phương pháp phối màu mang tính phân đoạn)
Chắc hẳn các bạn đều nhận thấy hiện tượng “vòng lặp” trong các xu hướng thời trang và nội thất của những năm 1980, 1990. Hiện tượng này đã được thể hiện một cách trực quan thông qua việc “lên ngôi” của những màu sắc trung tính sang trọng, cách phối màu nude, cách chuyển màu neon kỹ thuật số ,… Những màu sắc này chắc hẳn sẽ khiến chúng ta gợi nhớ đến sắc trời khi hoàng hôn buông xuống. Đặc biệt hơn, style retro cùng với sự hài hòa, tinh tế, quyến rũ sẽ là một trong những điểm nhấn của create trend 2020.
Từ khóa tìm kiếm – Tỷ lệ tìm kiếm
- Neon (tăng 506%)
- Blue Gradation (tăng 500%)
- POP (tăng 241%)
Film Tone
Những năm gần đây, cùng với sự phổ cập của các mạng xã hội (SNS), xu hướng nắm bắt hot trend nhanh chóng của những nhà sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật số và sự “bùng nổ” của phong cách retro, hình ảnh cũng được thay đổi từ “phi kỹ thuật số” sang phong cách “Film Tone”. Ban đầu, tưởng chừng đây chỉ là một “trend” ngắn hạn nhưng thật không ngờ, nó lại trở thành một trend trong hiện tại và cả tương lai. Nhân vật, phong cảnh, tĩnh vật,… tất cả được tái hiện thông qua con mắt và cá tính của các photographer, mang phong cách hoài cổ nhẹ nhàng và cảm giác ấm áp. Những tác phẩm mang màu sắc thanh lịch như vậy sẽ trở nên nổi bật hơn trong thời kỳ kỹ thuật số phát triển đến chóng mặt như hiện nay.
Ảnh về người
Có thể thấy rằng, hiện nay, việc chụp ảnh con người đã trở nên táo bạo hơn, không gian và màu sắc trở nên đa chiều hơn.
Không chỉ đáp ứng một vài yêu cầu về tính ổn định, tính ứng dụng mà các tác giả cũng cần có một cái nhìn cận cảnh để nắm bắt được trọng tâm bức ảnh cũng như một cái nhìn bao quát để xem xét đến tính cân đối trong background của bức ảnh. Theo xu hướng của các năm trước, công chúng rất yêu thích những tác phẩm có phong cách thể hiện táo bạo và những tác phẩm sở hữu không gian ấn tượng, có độ tương phản phù hợp, màu sắc phong phú,…
Một bức ảnh chứa đựng bao nhiêu câu chuyện hay chúng ta có thể nghe và cảm nhận được điều gì từ những khoảnh khắc này? Hãy cùng xem nhé!
Phong cảnh
Trong những năm gần đây, những tác phẩm về phong cảnh phải ấn tượng và đẹp như tranh vẽ.
Nếu như trước đây, thị trường có vẻ khá ưa chuộng những hình ảnh “phổ thông” và “dễ sử dụng”, có thể chèn thêm nhiều thiết kế khác như ảnh phong cảnh với bầu trời quang mây. Nhưng giờ đây điều đó đã thay đổi bởi dần dần những bức ảnh ấn tượng mang tính bứt phá mới là thứ thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Bên cạnh việc thể hiện được màu sắc tinh tế của bầu trời người ta còn quan tâm đến cả những sắc thái khác nhau, những mảng màu sáng tối trên cùng một nền trời màu xanh. Các đám mây, họa tiết, bố cục, phối cảnh,… đều những điểm nhấn tạo nên tính “trendy” của bức ảnh.
Chính vì vậy, trong tương lai, nếu chúng ta muốn thu hút sự chú ý của người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên thì những bức ảnh phong cảnh cần phải “ấn tượng” hơn nữa nhé!
Cuộc sống tĩnh lặng
“Cuộc sống tĩnh” là một xu hướng mới mẻ trong những năm gần đây. Đặc biệt, nó không chỉ còn là hình ảnh thể hiện cảnh trí thông thường bởi các nhiếp ảnh gia còn khéo léo đưa những cảm xúc tinh tế về cuộc sống vào trong tác phẩm của mình nữa.
Trước đây, nếu như “cuộc sống tĩnh” chỉ là một “hình ảnh” gợi nhớ đến một sự kiện thì bây giờ chính sự tĩnh lặng đó lại giúp người ta nhìn ra được cả những thước phim thú vị. Ví dụ, khi chuẩn bị chụp hình ảnh về các món ăn, người ta sẽ nghĩ ngay đến các tình huống như: sẽ ngồi ăn với ai, ngồi như thế nào, đây là đồ ăn chuẩn bị cho dịp gì đặc biệt hay không, sẽ nghe được những thanh âm như thế nào,… và tái hiện lại. Nó như là một “câu chuyện” đang được kể ra vậy. Và nếu như tinh tế, có thể chúng ta sẽ vẽ được nhiều câu chuyện rất “tình” từ các bức ảnh tĩnh này nữa đấy!
Link bài viết gốc: https://pixta.jp/creative-trend
Người dịch: Hảo Nguyễn