PIXTA MEETUP – Tiệc tất niên đầy sắc màu tại PIXTA Inc.
Ảnh hưởng của COVID gây ra nhiều biến động lớn trong đời sống và công việc của chúng ta. PIXTA Inc. cũng như nhiều công ty khác đã quyết định chuyển sang hình thức làm việc tại nhà (work from home). Hình thức làm việc này được PIXTA Inc. duy trì ngay cả khi đại dịch đã lắng xuống. Vì vậy, cơ hội để gặp gỡ trực tiếp đồng nghiệp, so với thời điểm trước dịch, cũng vì thế mà ít đi đáng kể.
Và… một sự kiện đặc biệt đã diễn ra vào năm nay! Sự kiện offline gặp gỡ các thành viên thuộc tập đoàn PIXTA đã được tổ chức trong đó có 7 thành viên thuộc PIXTA Vietnam.
PIXTA MEETUP! GẶP GỠ PIXTA, GẶP GỠ MỌI NGƯỜI
PIXTA MEETUP đã được tổ chức tại Tokyo. Vậy MEETUP là gì? Đây không chỉ là nơi đồng nghiệp gặp gỡ nhau, mà còn là nơi mỗi thành viên GẶP GỠ PIXTA.
MEETUP = cơ hội được “trùng phùng – hội ngộ” với nhiều người, dưới nhiều hình thức khác nhau.
UP là từ được ghép bởi U (You) và P (PIXTA).
Đây sẽ là cơ hội để kết nối, cải thiện giao tiếp giữa các thành viên trong công ty và cùng nhau hướng đến những mục tiêu cao hơn. Sự kiện lần này có sự tham gia của 87 thành viên làm việc từ khắp nơi và 7 thành viên thuộc PIXTA Vietnam.
Lời chào mừng khai mạc ấm áp
Khai mạc sự kiện
Sự kiện khai mạc lúc 10h!
“Chào mừng mọi người đã đến với sự kiện MEETUP ngày hôm nay. Sự kiện xin được phép bắt đầu!”
Ngay trước khi sự kiện bắt đầu, các thành viên tại hội trường đã gặp gỡ, chào hỏi và giao lưu với nhau. Vẫn có một số thành viên còn đang ngại ngùng… Vậy nên, chương trình đầu tiên đã được tạo ra để giúp mọi người thả lỏng và “break the ice”.
Mọi người cùng đứng dậy, chương trình đầu tiên bắt đầu!
Tại hội trường, các màn hình chiếu slide về cảm xúc hiện tại của bản thân. Người chơi sẽ di chuyển đến vị trí có biểu tượng cảm xúc trùng với cảm xúc hiện tại của mình và giải thích tại sao lại đứng ở vị trí này. Có người bảo rằng “Tôi không hồi hộp chút nào”, cũng có người chia sẻ “Tối qua tôi không ngủ được vì quá háo hức gặp mọi người”. Thông qua những lời chia sẻ như vậy, không khí tại hội trường trở nên cởi mở hơn, các thành viên cũng bắt chuyện – mở lời với nhau một cách tự nhiên hơn.
Các team tự giới thiệu về bản thân
Sự kiện lần này có yêu cầu dress code, nhưng là dresscode theo team. Theo đó mỗi team sẽ tự chọn trang phục có màu sắc, họa tiết, phong cách đại diện cho team. Sau đó, từng team sẽ thuyết trình về dresscode của mình.
Có team thì tất cả thành viên đều mặc đồ công sở, có team lại mặc đồ “tông xoẹt tông” với nhau, có team chọn “diện” những item đặc biệt như mũ handmade, áo phông,… Buổi event nhờ thế mà vô cùng sôi động và “sặc sỡ”.
Networking – Chia sẻ về tầm nhìn của PIXTA
Phần giữa của MEETUP là networking time, nơi các thành viên có thể trò chuyện, giao lưu với đồng nghiệp mà bình thường ít có cơ hội làm việc cùng. Các thành viên được chia về các nhóm theo ngày sinh nhật, rồi cùng lắng nghe chủ tịch tập đoàn – ông Daisuke Komatachia sẻ câu chuyện về PIXTA.
Chủ tịch tập đoàn PIXTA – Daisuke Komata chia sẻ
Qua lời kể của ông Komata, nhiệt huyết những ngày đầu thành lập, sự gắn kết của các thành viên, quá trình trưởng thành và phát triển của PIXTA như hiện ra trước mắt.
Chúng ta cùng nhìn lại những hình ảnh thời điểm mới thành lập, quá trình công ty được niêm yết và giai đoạn mở rộng kinh doanh hậu niêm yết. Trong bối cảnh cả xã hội – và công ty cũng không ngoại lệ – đang có những thay đổi lớn sau đại dịch, trong hiện tại và tương lai, chúng ta hướng đến xây dựng một “Visual Procurement Platform” có thể nâng cao hiệu quả toàn diện của từng project và tận dụng tốt thế mạnh của PIXTA. Năm tới sẽ là một năm tái tăng trưởng, với mục tiêu khẳng định thương hiệu một cách vượt trội của PIXTA, sao cho “Nhắc đến stock sẽ nghĩ ngay đến PIXTA”, là “Chụp ảnh gia đình sẽ nghĩ ngay đến Fotowa”. Và PIXTA sẽ là lựa chọn hàng đầu, là địa chỉ mà khách hàng sẽ nghĩ tới đầu tiên khi họ cần hình ảnh. “Trong năm tới, tôi muốn đây là một năm thay da đổi thịt của công ty”, ông Komata nói đầy quyết tâm.
Nhìn lại lịch sử hình thành của PIXTA
Sau giờ nghỉ trưa, các thành viên được phân về các nhóm ngẫu nhiên (không quan tâm đến thời gian và vị trí làm việc) và cùng nhau thực hiện “thử thách” xây dựng niên biểu. Thông qua hoạt động này, các thành viên sẽ biết thêm về nhau, cùng hoàn thành niên biểu mang tên “PIXTA: gặp gỡ và gắn bó”. Luật chơi vô cùng đơn giản, người tham gia sẽ viết 3 điều sau vào giấy nhớ, sau đó dán vào năm tương ứng để tạo thành niên biểu.
◉ Sự kiện/cảnh gây ấn tượng với bạn trong suốt quá trình làm việc tại PIXTA
◉ High point: Những điều khiến bạn thích thú và vui vẻ
◉ Low point: Những điều khiến bạn khó chịu và buồn bã
Các thành viên chia sẻ về cảm nhận của bản thân khi làm việc tại PIXTA thông qua niên biểu
Có thành viên đồng hành cùng PIXTA từ khi mới thành lập, đã kể những câu chuyện đầy cảm xúc như “Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên item của contributor bán được trên PIXTA”, “Tôi không thể nào quên ngày công ty chúng ta niêm yết”. Bằng việc chia sẻ những kỷ niệm vui buồn, các thành viên trong nhóm thấu hiểu hơn – về giá trị quan của mỗi người, về suy nghĩ từng người về công ty.
Khi được hỏi “PIXTA là công ty như thế nào”, có câu trả lời rằng “Ở PIXTA không có chuyện sếp bảo gì làm nấy. Tại đây, mỗi thành viên đều được tự do suy nghĩ và đưa ra cách giải quyết vấn đề cũng như đề xuất ý tưởng”. Có thể nói, đây cũng là cơ hội để các thành viên cùng nhau nhìn lại văn hóa tại PIXTA.
Cùng nhau tạo dựng tương lai của Pixta – Lands Work
MEET UP cũng dần đi đến hồi kết. Cuối sự kiện, các thành viên được chia về các teams theo số năm làm việc tại PIXTA. Sau đó, từng team sẽ chia sẻ về “Lands Work” – cách team nhìn nhận về PIXTA.
Các thành viên chia theo nhóm để chia sẻ về Lands Work
Có tất cả 4 team: ① Gia nhập từ khi công ty thành lập, ② Gia nhập từ thời kỳ công ty mở rộng kinh doanh, ③ Gia nhập từ khi công ty được niêm yết, ④ Gia nhập từ sau đại dịch
Vì quy mô và giai đoạn kinh doanh của công ty tại thời điểm 4 team gia nhập là khác nhau, cho nên, quan điểm về tình hình hiện tại của công ty và tình cảm đối với công ty của từng team đương nhiên cũng sẽ khác nhau. 4 team đại diện cho 4 thế hệ đã cùng nhau thảo luận về PIXTA trong mắt họ.
Đây là khoảng thời gian quý giá để các thành viên suy nghĩ về điều mình muốn đóng góp vì sự phát triển của các project, sự lớn mạnh của công ty. Cuối cùng, bốn nhóm hợp lại, cùng nhau thảo luận về PIXTA mình muốn xây dựng trong tương lai.
Khi sự kiện kết thúc vào buổi sáng, các thành viên chụp ảnh lưu niệm! Xin một tràng pháo tay thật to cho các thành viên đã hợp tác và tham gia một các tích cực để sự kiện của chúng ta thành công rực rỡ!!
Mọi người cùng pose dáng chữ P của PIXTA
Tiệc tất niên cũng vô cùng sôi động
Sau MEETUP, tiệc tất niên bắt đầu! Đây là cơ hội quý giá để các thành viên gặp gỡ những đồng nghiệp mà bình thường gần như không có cơ hội gặp mặt. Vì đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức offline sau 4 năm, nên ban tổ chức đã đầu tư vào đây rất nhiều thời gian và công sức. Ban tổ chức đã bắt đầu bàn bạc về sự kiện vào cuối mùa hè, sau đó dành hơn 3 tháng để tiếp tục thảo luận, quyết định chủ đề và thực hiện công tác chuẩn bị.
Chủ đề của năm nay chính là “Kết nối – sáng tạo – sôi động”
Chủ đề gửi gắm những mong muốn của ban tổ chức. Đó là mong muốn các thành viên kết nối, trò chuyện nhiều hơn (bỏ qua chức vụ, vai trò trong công việc); mong muốn các thành viên thấu hiểu được giá trị quan và điều đối phương cho là quan trọng; và hơn cả, mong muốn mọi người tận hưởng niềm vui một cách trọn vẹn nhất!
“1…2…3 Dzô” thay cho lời chào khai mạc
Ryo Kobari, CTO PIXTA kiêm CEO PIXTA Việt Nam, hiện đang sống tại Việt Nam, đã đảm nhận vai trò khai tiệc. Cả hội trường được khuấy động bằng những tiếng hô “cạn ly” theo kiểu Việt Nam.
Anh Ryo Kobari bắt nhịp… vang cả hội trường
Nhiều thành viên chia sẻ rằng “Đây là lần đầu tiên thấy Kobari-san nói to như thế”.
PIXTA AWARD 2023 – Lễ trao giải MVP
“PIXTA AWARD 2023” là giải thưởng nội bộ nhằm vinh danh những thành viên có thành tích tốt trong năm 2023. MVP năm nay bao gồm 2 giải “Giải nhóm MPV ” và “Giải cá nhân MVP”, được lựa chọn dựa trên 3 tiêu chí:
- Thành viên gương mẫu
- Thành viên thể hiện chính xác nhất tinh thần “Re:Born” – slogan của năm nay bước ra khỏi lối mòn, hành động với tinh thần Re:born – lột xác.
- Thành viên thể hiện chính xác nhất kỳ vọng của của 6 tháng cuối năm “Chuyển từ chờ đợi sang tấn công”. Dám chủ động thử thách mà không sợ thất bại hay gian khổ.
Khi Komata-san công bố người người thắng giải, những tràng pháo tay giòn giã vang vọng cả hội trường lớn.
Ông Komata công bố giải thưởng PIXTA AWARD 2023
PIXTA Quiz! – Minigame cùng PIXTA
8 đội sẽ cùng nhau trả lời 4 câu hỏi, đội trả lời đúng nhiều nhất sẽ nhận được một phần quà vô cùng giá trị. Phần quà này sẽ đến tay đội chiến thắng vào sau khi sự kiện kết thúc.
Câu hỏi đầu tiên là là câu đố vui xem ai đang là người uống nước cốt chanh nguyên chất. Đại diện các đội chơi đã làm rất tốt, đến nỗi không ai đoán được “người ấy là ai”. Và… đáp án chính là … đại diện đến từ team Việt Nam – anh Vũ Tuấn Anh! Khi MC phỏng vấn người thắng cuộc thì câu trả lời mà anh nhận được là… “Không chua tí nào”.
Anh Vũ Tuấn Anh trả lời “Không chua tí nào”
MC hết sức bất ngờ… ngỡ ngàng ngơ ngác và bật ngửa trước câu trả lời này! MC chia sẻ thêm rằng, để chuẩn bị cho câu hỏi này, anh đã thực sự nếm thử và xác nhận nước cốt chanh rất…chua! Sự thật vẫn còn đang bị bỏ ngỏ, liệu vấn đề nằm ở vị giác của MC hay nằm ở khả năng ăn chua rất tốt của thành viên team Việt Nam đây…
Ở câu hỏi số 2, những bức ảnh tạo bởi AI và ảnh của PIXTA được xếp cạnh nhau một cách ngẫu nhiên. Người chơi phải chỉ ra bức nào là ảnh của PIXTA.
Câu 3 và 4 là 2 câu hỏi đố nhanh! Người chơi sẽ được xem ảnh hồi nhỏ của một nhân vật. Nhiệm vụ của họ là phải nói chính xác nhân vật đó là ai, đồng thời cung cấp 4 “manh mối” họ đã sử dụng để suy luận ra tên nhân vật. Đây là trò chơi theo kiểu “ai nhanh hơn thì người đó thắng”, nên không khí hội trường khí hội trường khi đó cũng vô cùng náo nhiệt.
Thành viên của “Ủy ban phát triển tổ chức” – những người đã khuấy động bầu không khí của PIXTA quiz!
Cuối cùng là phát biểu bế mạc của chủ tịch Komata!
Ông Komata phát biểu bế mạc chương trình
“Tôi rất vui vì chúng ta đã có một khoảng thời gian vô cùng vui vẻ với nhau tại sự kiện offline MEETUP!
Trong những năm tới, tôi hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục tổ chức được những sự kiện trực tiếp như thế này. Chúng ta hãy cùng cố gắng hết sức vì một PIXTA “thay da đổi thịt” vào năm tới!”
PIXTA MEET UP được tổ chức offline lần đầu tiên sau 4 năm. Thông qua sự kiện này, các thành viên có thể thắt chặt hơn mối quan hệ không chỉ với các đồng nghiệp cùng team mà còn với các đồng nghiệp thuộc team khác – những người ít có cơ hội gặp gỡ và làm việc cùng.
Xem bài viết gốc tiếng Nhật tại: https://plus.pixta.co.jp/n/n5b9cf43f5697
Tác giả: Yura Nishi – Phòng quan hệ công chúng
Người dịch: Bùi Thị Thư