11Th1

Một project của sự gắn kết – 2019 Calendar

Trong tiếng trống xuân

Long phụng về đây sum vầy

Phát lộc tài ở khắp nơi, phố phường

Một năm mới an khang, bình an bên nhau”

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới luôn là thời khắc mọi người mong chờ mỗi dịp tết đến xuân về. Với Pixta Vietnam cũng không ngoại lệ, năm mới đến đồng nghĩa với việc có lương thưởng cuối năm, có Year End Party và cùng … Việc đánh dấu một năm làm việc cùng nhau còn trở nên thú vị thông qua một project ý nghĩa: Chụp ảnh lịch 2019!

Như một thông lệ hàng năm không thể thiếu, mỗi khi tháng 11 đến là cả gia đình Pixta lại ngồi lại cùng lên những ý tưởng độc đáo, thú vị nhưng vẫn phải cộp mác Pixta. Năm ngoái chúng tớ đã có những ý tưởng chụp hình mới lạ với các nhóm thành viên sinh nhật theo tháng: Chụp áo kimono, chụp concept Giáng sinh, concept đi biển,..

Liệu còn concept gì hay ho hơn nữa không nhỉ? Đội ngũ sản xuất và lên ý tưởng cho bộ lịch 2019 đã ngày đêm trăn trở, thảo luận, không biết bao nhiêu ý tưởng đã bị bác bỏ, bao nhiêu concept đã được đem lên bàn cân so sánh,..và cuối cùng chúng mình đã đi đến một kết quả vô cùng bất ngờ và khá “ngầu”: Chụp ảnh theo concept poster phim!

Vậy câu hỏi là, chụp phim gì và như thế nào?

Phim thì có ti tỉ thứ phim trên đời: phim hành động, phim tình cảm, phim kinh dị,.. Mỗi phim lại có một yêu cầu trang phục, bối cảnh khác nhau,.. Vậy nên quá trình chọn phim của các nhóm cũng không hề đơn giản. Sáu nhóm được chia ra theo hình thức bốc thăm có một tuần để lựa chọn poster phim mà mình yêu thích và chuẩn bị trang phục sao cho thật khớp.

Bạn có đoán được đây là phim gì không?

Chụp ở đâu, như thế nào cũng là một câu hỏi lớn. Ban đầu, ban tổ chức quyết định sẽ dành nguyên một ngày để đi chụp hình tại studio cho hoành tráng! Nghe có vẻ đầu tư đúng không? Tuy nhiên ý tưởng này sớm bị bác bỏ bởi nhiều anh em nhà rất xa, đi lại vất vả khó khăn. Vậy thì tại sao chúng mình không “tự xử” nhỉ?

Studio ngay tại công ty, tại sao không?

Vậy là sau phần chuẩn bị vô cùng tỉ mỉ và chi tiết, cuối cùng chúng mình cũng đã đến với shooting day rồi ~

Dàn trai xinh gái đẹp của Pixta Vietnam đây rồi ~~ Các bạn có đoán được đây là phim liên quan đến chủ đề gì không nhỉ?

Trái hay phải nào?

Có gì vui mà ai ai cũng cười tươi như hoa?

Không phải chỉ các chị em mới cần “tút tát” đâu nhé!

Vậy là sau suốt hai ngày chụp ảnh với tinh thần, thái độ chuyên nghiệp và khẩn trương (vì còn phải quay lại làm việc) của cả các nhiếp ảnh gia lẫn các diễn viên nghiệp dư, bộ ảnh cũng đã ra lò.

Ảnh chụp tập thể công ty Pixta Vietnam năm 2019

Công đoạn retouch và design lịch cũng đã diễn ra vô cùng suôn sẻ với công đầu thuộc về Phương Thảo, Trang Nhung và Sỹ Bắc – những con ong chăm chỉ và mẫn cán của IS Team. Sau nhiều tuần chờ đợi thì vào đúng ngày tổ chức Year End Party, con dân Pixta Vietnam cũng đã được cầm trên tay cuốn lịch với sự góp mặt của mình.

Trông cũng đẹp đúng không?

Cùng nghía qua xem những bộ phim mà sáu nhóm Pixta-er đã hóa thân là sáu bộ phim nào nhé! Các bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ “diễn sâu” của các a-ma-tơ này đấy!

  1. Về quê ăn Tết

2. Star War

3. Reply 1994

4. Cô gái đến từ hôm qua

5. Internal Affairs

6. Tân bến Thượng Hải

“We keep this love in a photograph

We keep this memory for ourself..”

Bộ lịch năm 2019 không chỉ đơn thuần là một cuốn lịch để bàn hay treo tường với mục đích thông thường, nó còn mang trên mình rất nhiều thông điệp và ý nghĩa. Ghi lại hình ảnh của một năm cũ qua đi, ghi lại những khoảnh khắc mà chúng ta đã từng vui vẻ bên nhau, những nỗ lực mà chúng ta đã cùng cố gắng,.. Nó sẽ mãi là những kỉ niệm vô giá với mỗi thành viên của gia đình Pixta Vietnam để mỗi lần nhớ lại, chúng ta sẽ thấy mình đã từng gắn bó với nhau như thế nào.

Còn các bạn thì sao? Các bạn có muốn xuất hiện trong quyển lịch năm 2020 của chúng mình không? Hãy trở thành một ứng viên tiềm năng của Pixta Vietnam hôm nay bằng cách gửi CV luôn và ngay nào!